Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

CÓ NÊN MUA LAPTOP MÀN HÌNH CẢM ỨNG?

Đứng trước sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ như hiện nay và nhất là với sản phẩm laptop, đặc biệt là cấu hình và hệ điều hành thì laptop màn hình cảm ứng cũng là một trong những dòng máy đang được nhiều nhà sản xuất quan tâm, bên cạnh đó còn là mong muốn trải nghiệm và sở hữu của người dùng.

Với sự ra đời cách mạng của hệ điều hành windows 8 của hãng Microsoft thì các nhà sản xuất cũng đã tích hợp màn hình cảm ứng cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên có nên mua laptop màn hình cảm ứng hay không là điều băn khoẳn của khá nhiều người, nhất là với dân văn phòng và sinh viên. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ưu và nhược điểm của laptop có màn hình cảm ứng.

Ưu điểm:

Bề ngoài sang trọng

Với nhiều người việc sử dụng một chiếc laptop màn hình cảm ứng nghĩa là họ đang sử dụng một công nghệ mới thời thượng mà không phải ai cũng có. Việc sử dụng laptop cảm ứng sẽ mang lại cho bạn cảm giác tự tin và sành điệu hơn so với một chiếc laptop thông thường. Một lý do khá khôi hài nhưng chưa hẵn là sai đó là vì sở thích của mỗi người, ngoài ra việc sử dụng một chiếc laptop như thế cũng khiến bạn trở nên phong cách và nổi bật hơn bởi các dòng này thường được thiết kế sang trang và độc đáo.

Tiện ích khi sử dụng các ứng dụng

Với các laptop không hỗ trợ màn hình cảm ứng thì việc dùng bàn di chuột (trackpads) khá khó khăn nếu như không có hỗ trợ để có thể di chuyển giữa các ứng dụng và thao tác cần xử lý nhanh bằng cảm ứng trong phần mềm, với loại laptop cảm ứng thì đây là một điều khá đơn giản. Với hệ điều hành windows 8 thì việc tích hợp cảm ứng cho màn hình sẽ mang đến cho bạn nhiều thao tác hơn như: vuốt, chạm, phóng to, thu nhỏ các cửa sổ hay những hình ảnh mong muốn, ngoài ra khi bạn chơi game thì màn hình cảm ứng cũng có thể nhân gấp đôi số điểm chạm nhằm giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Hạn chế

Nếu không quen sử dụng màn hình cảm ứng nói chung hay màn hình cảm ứng laptop nói riêng thì bạn có thể gặp khá nhiều khó khăn. Việc sử dụng có thể gặp nhiều bất lợi cho bạn hơn so với tablet (máy tính bảng) trong các thao tác cầm, xoay, nắm để có thể phù hợp với các tương tác cảm ứng trên màn hình. Với vốc danh cồng kềnh hơn nhiều so với tablet cũng đã mang lại cho bạn đôi chút rắc rối trong tư thế ngồi hay nằm khi sử dụng. Việc sử dụng trong tư thế không thoải mái có thể sẽ làm tay bạn mỏi nhừ nếu làm việc lâu bởi nó không thể đặt ở đùi hay cầm nắm nhẹ nhàng như với tablet.

Khó khăn trong việc thao tác trong một khoảng thời gian dài vì thiếu sự “linh động”

– Với một số điểm không thể chạm tới vì quá nhỏ thì bạn bắt buộc phải sử dụng chuột hoặc bàn phím thay vì dùng đến màn hình cảm ứng.

– Laptop màn hình cảm ứng sẽ tương thích tốt nhất với windows 8 trở lên, còn các hệ điều hành khác những vẫn chưa thể bắt kịp công nghệ này nên sẽ rất khó trong việc tương tác và bạn chỉ có thể sử dụng với chuột và bàn phím.

– Khả năng xoay trở, di chuyển cũng hạn chế hơn so với laptop thông thường vì laptop màn hình cảm ứng thường nặng hơn.

– Với việc được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm cũng làm cho laptop của bạn có giá thành cao hơn nhiều so với một chiếc laptop thông thường khác có cùng cấu hình.

Với một số ưu và nhược điểm khá rõ ràng như thế, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm laptop màn hình cảm ứng và trả lời được cho mình có nên hay không việc mua sản phẩm này rồi đúng không nào?