Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

TẠI SAO NÊN DÙNG Ổ CỨNG SSD CHO LAPTOP CŨ?

Đối với những chiếc laptop cũ sau một thời gian dài sử dụng, những linh kiện cũng sẽ bị hư hỏng dần dần. Một trong những linh kiện máy tính dễ bị hỏng sau thời gian dài sử dụng đó chính là ổ cứng của laptop cũ.

Có rất nhiều nguyên nhân tác động làm cho chiếc ổ cứng của bạn bị hỏng. Hầu như đối với những chiếc laptop cũ đều được lắp đặt mặc định cho máy một chiếc ổ cứng truyền thống HDD và chỉ được lắp đặt ổ cứng SSD 60gb tối thiểu khi được khách hàng yêu cầu. Mà ổ cứng HDD vốn dĩ là loại ổ cứng cơ học, rất dễ bị hư hại nếu động cơ làm việc trong suốt một khoảng thời gian dài sẽ tỏa nhiệt và làm nóng những linh kiện khác, khả năng chống sốc là hoàn toàn không có, chỉ với những tác động có lực nhẹ là đủ để làm xê dịch hay phá hỏng các linh kiện nhỏ bên trong. Nói một cách chính xác nhất thì tất cả những chiếc laptop cũ được cài đặt ổ cứng HDD sử dụng suốt 8h mỗi ngày trong suốt 2 năm chắc chắn chiếc ổ cứng ấy sẽ gặp một số vấn đề cơ bản.


Đối với những chiếc laptop cũ nhưng gặp vấn đề về ổ cứng rất có thể sẽ xảy ra tình trạng máy bị chậm hay bị treo chỉ sau một vài tiếng mở máy, làm bạn mất rất nhiều thời gian để khởi động hay shutdown máy. Nếu xác định máy bạn vẫn còn tốt và những linh kiện khác vẫn ổn thì tốt hơn là bạn nên bỏ đi chiếc ổ cứng cũ ấy và cài đặt cho mình một chiếc ổ cứng SSD. Tùy thuộc vào nhu cầu của công việc mà bạn có thể chọn dung lượng ổ cứng sao cho phù hợp. Dung lượng tối thiểu của ổ cứng SSD hiện thời là ổ 30gb, trung bình là ổ cứng SSD 128gb và tối đa là 4T và nhiều loại khác nữa.

Hiện tại, ổ cứng SSD có khá nhiều loại và được rất nhiều thương hiệu cung ứng do vậy dùng chung một dung lượng nhưng giá ổ cứng SSD tùy hãng có một mức giá khác biệt chút ít. Bạn cần cân nhắc lựa chọn kĩ càng việc lựa chọn cho mình một dòng ổ cứng SSD cho laptop cũ phù hợp nhé!