Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

LƯU Ý GÌ KHI MANG LAPTOP ĐI DU LỊCH

Máy tính xách tay đang là vật bất ly thân của rất nhiều người hiện nay. Để sử dụng laptop được hiệu quả nhất và bảo quản chúng được an toàn nhất, bạn cần lưu ý 3 điều quan trọng sau khi mang laptop đi du lịch.

Nhớ sao chép dữ liệu cá nhân

Những dữ liệu liên quan đến công việc của bạn, bộ sưu tập nhạc bạn yêu thích hoặc những file video, ảnh, kỉ niệm của bạn và với gia đình... là những dữ liệu bạn cần lưu ý là ưu tiên sao chép đầu tiên khi mang laptop đi du lịch.

Để đề phòng những trường hợp xảy ra ngoài ý muốn có thể đến khi đi du lịch bạn nên in tất cả các dữ liệu đó ra đĩa VCD, DVD, USB (nếu dung lượng dữ liệu không quá nhiều)...

Để chắc chắn, bạn có thể in dữ liệu ra thành 2 hay nhiều đĩa vì việc này cũng không chiếm quá nhiều thời gian của bạn.

Hiện nay, nhiều họa sỹ thiết kế hay các kỹ sư đồ họa thường mua thêm một chiếc ổ cứng di động để sao chép ra những file dữ liệu nặng, bạn cũng có thể sắm cho một chiếc để thoải mái cất giữ những dữ liệu của máy tính cá nhân.

Tránh xa đồ uống

Khi du lịch ngồi trên máy bay, tàu hỏa... hãy cẩn thận gập laptop lại khi dùng đồ uống hay được phục vụ đồ uống. Tốt nhất là bạn không nên dùng máy tính khi đang ăn uống vì điều đó vừa không có lợi cho tình hình sức khỏe của bạn lại vừa có nguy cơ làm hỏng máy tính.

Khi làm việc, bạn không nên để nước uống quá gần bàn phím hay chuột máy tính, vì nếu chỉ cần một sơ suất nhỏ, bạn có thể sẽ làm đổ cả cốc nước vào máy tính của mình.

Túi chống thấm cho những chuyến đi đặc biệt

Nếu bạn đi biển du lịch, khám phá các khu rừng hay cồn cát hay đơn giản là để dự phòng cho những tai nạn bất ngờ như ngã xuống nước, bão lũ, mưa to... hãy luôn nhớ mang theo một chiếc túi chống thấm cho laptop khi đi du lịch nhé.

Hiện nay trên thị trường có bán những chiếc túi được thiết kế nhỏ xinh, nhiều màu sắc, phù hợp với kích cỡ và kiểu dáng của nhiều loại máy tính thông dụng. Ngoài túi chống thấm, bạn cũng nên để máy tính vào một chiếc túi hoặc balô chống rung và chấn động để góp phần bảo vệ máy tính trong suốt chuyến đi của bạn.

Với 3 lưu ý nhỏ mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, sẽ thật cần thiết khi mang laptop đi du lịch. Chúc các bạn có những chuyến du lịch thú vị và đầy ý nghĩa.