Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

NHỮNG PHỤ KIỆN KHÔNG THỂ THIẾU CHO LAPTOP.

Nếu bạn sử dụng laptop ở nhiều nơi thì việc trang bị một ổ cắm đặc biệt là một điều mà bạn nên nghĩ đến. Những ổ cắm là phụ kiện của laptop có khả năng chống sét hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn một sự an toàn tuyệt đối khi đảm bảo máy tính không bị sự cố sét đánh làm cháy thông qua đường dây điện.
Laptop là một trong những thiết bị công nghệ được sản xuất và sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày của con người. Không giống các thiết bị khác, laptop với thiết kế đơn giản, cách sử dụng cũng được tối ưu hóa khiến ai cũng có thể dùng được. Tuy nhiên, khi mua người dùng vẫn chưa thật sự biết chắc chắn những phụ kiện của laptop quan trọng tới mức nào.

Mỗi chiếc laptop đều có thể vận hành một cách tốt nhất nếu được sở hữu chung với các loại phụ kiện này. Dù là những chi tiết nhỏ, đơn giản, song nó không kém phần quan trọng, các chức năng của nó sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn thực hiện các thao tác khác nhau cho một chiếc máy tính thông thường.

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc laptop với ý định hỗ trợ cho công việc, học tập hay chơi game trên máy tính thì việc pin máy tính bị hạn chế thời gian sử dụng là một điều gây phiền toái đến bạn. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu và phụ kiện mà khi bạn sử dụng laptop cũng phải nên biết.

1. USB Hub

Hầu hết các laptop sẽ cung cấp cho bạn khoảng 3 đến 4 cổng USB để bạn sử dụng. Thế nhưng nếu với laptop thì số lượng cổng này đôi khi không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Bạn cần kết nối với đầu đọc thẻ máy ảnh, đồng bộ hóa với điện thoại di động, thiết bị GPS, chuột không dây, máy nghe nhạc MP3 và nhiều kết nối USB khác thì con số này là không đủ.

Lúc này, bạn cần một phụ kiện của laptop có tên là USB Hub cho phép bạn có thể chuyển 1 cổng USB ra thành nhiều cổng USB hơn, cho phép dễ dàng đặt trong túi xách đựng máy.

2. TV Connector

Thiết bị này cho phép laptop có thể kết nối với TV vốn là một nhiệm vụ được nhiều người hay sử dụng. Nó có thể cho phép bạn xem đĩa DVD trong khách sạn vốn chỉ có mỗi TV, hoặc kết nối với một màn hình TV lớn để xem bản thuyết trình PowerPoint ở bất kỳ nơi đâu.

Thậm chí, nếu gặp tình huống xấu là màn hình của máy bị vỡ trong chuyến đi thì các dây cáp này sẽ giúp bạn trích xuất thông tin trên máy tính ra một màn hình mà không lo bị lỡ bất kỳ lúc nào.

3. Dây cáp nối Ethernet

Nếu thường xuyên đi du lịch với bạn bè có nhiều laptop, bạn có thể mang theo một router hoặc một máy tính cài ứng dụng Connectify để biến chiếc máy đó thành mạng Wi-Fi ảo và cung cấp cho mọi người sử dụng.

4. Ổ cắm chống sét

Nếu bạn sử dụng laptop ở nhiều nơi thì việc trang bị một ổ cắm đặc biệt là một điều mà bạn nên nghĩ đến. Những ổ cắm có khả năng chống sét hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn một sự an toàn tuyệt đối khi đảm bảo máy tính không bị sự cố sét đánh làm cháy thông qua đường dây điện. Bên cạnh đó, nó còn mở rộng cho phép có thể cấp ổ cắm điện cho các thiết bị khác như sạc điện thoại, sạc máy ảnh, các máy chơi game,… một cách an toàn.

Ổ cắm chống sét sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dung laptop ở khu vực điện áp không ổn định.

Các phụ kiện của laptop đều thật sự cần thiết, khi bạn sử dụng những chiếc laptop nó sẽ đảm bảo cho công việc của bạn được thực hiện một cách trơn tru nhất. Thật tình mà nói, nếu bây giờ bạn có mua thì cũng không phải là việc làm ảnh hưởng gì nhiều, vì đến một khoảng thời gian nào đó, thì cũng sẽ rất cần thiết.